Chuyển đến nội dung chính

Trải nghiệm nhanh camera Xiaomi Mi A2: Tốt hơn mong đợi



Công nghệ ngày càng phục vụ cuộc sống tốt hơn và bạn ngày càng có nhiều cơ hội sở hữu những sản phẩm rẻ hơn với chất lượng tuyệt vời hơn.


2018 được xem là năm đột phá của các sản phẩm smartphone tầm trung tại Việt Nam. Nhiều model ra mắt với giá bán, cấu hình được xem là “phá giá thị trường”, dù mới chỉ hơn nửa năm trôi qua.

Khi Xiaomi vén màn bộ đôi Mi A2 và A2 Lite tại Tây Ban Nha, đồng thời công bố giá bán tại Việt Nam, nhiều người lại có một phen trầm trồ khác vì mức độ “phá giá” của bộ đôi này.


Mi A2 và A2 Lite là hai mẫu smartphone mới nhất của Xiaomi.


Cấu hình cao, giá rẻ từ lâu được xem là đặc trưng của các sản phẩm Xiaomi. Vì thế, tôi hơi ngạc nhiên khi đại diện Xiaomi dành phần lớn thời gian của buổi lễ ra mắt sản phẩm để nói về khả năng chụp hình của máy, thay vì các điểm mạnh này.

Điều này khiến tôi tò mò nhiều hơn về camera của chiếc máy này.
Loại bỏ ống kính telephoto

Mi A2 sử dụng camera kép phía sau, độ phân giải lần lượt là 12 và 20 megapixel, đều có khẩu độ f/1.75 nhưng khá bất ngờ là chẳng camera nào sử dụng ống kính telephoto, cũng không có camera phụ để đo độ sâu trường ảnh như một số smartphone tầm trung thường dùng

Thay vào đó, Xiaomi chọn cách sử dụng thuật toán để tạo ra các bức ảnh xoá phông. Pixel của Google cũng chọn cách nào để cho ra các bức ảnh xoá phông không thua kém iPhone X hay Galaxy S9+ và có vẻ Mi A2 cũng đi theo con đường này.



Mi A2 dùng 2 camera sau, nhưng không có ống kính telephoto.


Vì không dùng camera thứ 2 để xoá phông nên người dùng sẽ không thấy tiêu cự của máy thay đổi khi chuyển sang chế độ chụp chân dung (xoá phông). Khoảng cách lý tưởng để chụp một bức ảnh xoá phông trên model này là 2,5 m.

Tôi rất bất ngờ với khả năng xoá phông của sản phẩm này. Trong phần lớn trường hợp, máy xoá phông rất mịn, không bị lẹm, nhìn tự nhiên và nổi bật. Tôi đã cố thử chụp một vài trường hợp khó hơn, khi hậu cảnh phía sau chủ thể phức tạp.

Lúc này, khả năng xoá phông của máy bộc lộ một số hạn chế như xoá nhầm tóc của nhân vật, hoặc có các điểm “quên” không xoá. Tuy nhiên, về cơ bản, người dùng sẽ có được các bức ảnh chân dung ưng ý, thậm chí sánh ngang các smartphone cao cấp.











Vậy Xiaomi sử dụng đến 2 camera để làm gì, khi mà chỉ một camera đã đủ đảm nhiệm tất cả?

Thực tế, camera thứ 2 với độ phân giải 20 megapixel của Xiaomi được sử dụng tự động khi bạn chụp các bức ảnh thiếu sáng, cho ra các bức ảnh với độ phân giải cao hơn, chi tiết hơn.

Bạn cũng có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 camera ở chế độ chụp Pro.
Điểm mạnh là tốc độ

Có vẻ như con chip 660 trên Mi A2 hoạt động rất tốt khi tốc độ khởi động camera của máy tỏ ra cực kỳ nhanh. Máy gần như sẵn sàng chụp tức thì mỗi khi bạn nhấn vào biểu tượng camera.

Tốc độ chụp một bức ảnh, lưu ảnh của sản phẩm này đều khiến tôi hài lòng. Xiaomi làm rất tốt khi chỉ trang bị một số chế độ chụp, quay video cơ bản thay vì dàn trải hết các tính năng khiến người dùng bị rối.

Bạn sẽ có tính năng chụp cơ bản, chụp vuông, chụp chân dung, panorama, chụp thủ công, quay video và video ngắn (10 giây). Trong hầu hết trường hợp, tôi không muốn gặp rắc rối với các chế độ chụp hình mà chọn cách chụp ở chế độ tự động, cơ bản nhất và với Mi A2, tôi hài lòng với những gì nó mang lại.








Những bức ảnh thiếu sáng từ model này có độ chi tiết rất tốt, ít bị nhiễu hạt dù màu hơi ám nhẹ. Trong khi đó, ở điều kiện đủ sáng thì màu lên rất thật. Tôi rất ấn tượng với ảnh HDR chụp từ sản phẩm này.

Nên nhớ, đây là một sản phẩm tầm giá 6 triệu đồng và những gì nó mang lại khiến cho tôi có cảm giác sử dụng một chiếc máy với giá khoảng 10 triệu đồng.


địa chỉ lắp camera quan sat gia lai giá tốt, lap dat camera gia lai, camera quan sat gia lai gia re, camera chống trộm gia lai, camera pleiku gia lai ở đâu uy tín nhất ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ SẢN PHẨM HIKVISION

Nhằm cung cấp cho người dùng sự thuận tiện trong quá trình cài đặt và sử dụng các sản phẩm Hikvision, đồng thời vẫn đảm bảo tính bảo mật , trong thời gian tới Hikvision sẽ cung cấp một loạt những tính năng mới cho đầu ghi hình và cho phần mềm Hik-Connect. 1.Ra mắt phiên bản Hik-Connect mới với tính năng mới. Dự kiến trong quý 3/2018 , Hikvision sẽ cho ra mắt phiên bản Hik-Connect mới hỗ trợ hai chế độ hoạt động , phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng : Chế độ Visitor mode – Đơn giản hơn, tiện lợi hơn : Cho phép khách hàng xem camera qua nền tảng Hik-Connect mà không cần phải đăng ký tài khoản Hik-Connect Chế độ thông thường – bảo mật hơn : Khách hàng đăng ký tài khoản , quản lý thiết bị theo mô hình hiện tại, cung cấp độ bảo mật cao với nhiều lớp mật khẩu/mã xác thực. 2.Cung cấp tính năng mới cho phép khách hàng tự khôi phục mật khẩu đầu ghi hình Giữa t

Những ứng dụng Android giả mạo này sẽ âm thầm đánh cắp tiền của bạn

Nếu bạn nghĩ rằng mình "miễn nhiễm" với các hacker nếu chỉ tải về các ứng dụng Android "hợp pháp" từ Google Play, hãy nghĩ lại đi. Nhóm nghiên cứu McAfê Mobile Research vừa phát hiện ra một chiến dịch "cướp tiền" mới, với sự tham gia của ít nhất 15 ứng dụng được "tái đóng gói" nhằm bí mật đăng ký các dịch vụ premium trả phí trong lúc người dùng không để ý. Danh sách này bao gồm nhiều ứng dụng với tên gọi "đậm chất lừa đảo" như Qrcode Scanner, Cut Ringtones 2018 và Despacito Ringtone. Chiến dịch này được phát động bởi AsiaHitGroup Gang - vốn xuất hiện lần đầu vào cuối năm 2016, nhắm vào các nạn nhân chủ yếu ở Thái Lan và Malaysia. Nhóm này sử dụng một ứng dụng cài đặt phần mềm giả mạo gọi là Sonvpay.A có chức năng tải về và cài đặt các ứng dụng phổ biến không được phát hành trên Google Play, tất nhiên là với một khoản tiền lót tay nhất định. Nhưng điều đáng nói ở đây là nó đã bí mật đăng ký các dịch vụ trả phí khi chạy nền cho ít nhất

Hikvision thông báo giải pháp bảo mật Turbo HD 5.0

Từ năm 2013, Hikvision đã cho ra mắt dòng Camera  Turbo HD 5.0  thế hệ đầu tiên. Kể từ đó các thế hệ tiếp theo đã mang đến nhiều cải tiến bao gồm quay video trong điều kiện ánh sáng cực thấp và mở rộng băng thông cũng như dung lượng lưu trữ - giúp người sử dụng được tăng cường an ninh và bảo vệ an toàn. Dựa trên những tiến bộ về bảo mật dữ liệu, Hikvision đã vừa công bố dòng sản phẩm giám sát  Turbo HD 5.0  giúp dễ dàng xác định và phản ứng khi có sự xâm phạm an ninh bất hợp pháp xảy ra đồng thời giảm thiểu chi phí lắp đặt cũng như bảo mật cho hệ thống camera giám sát an ninh. Dòng sản phẩm  Turbo HD 5.0  mới của Hikvision bao gồm: Đầu ghi hình AcuSense Turbo HD và Camera ColorVu Turbo HD. Đầu ghi hình AcuSense Turbo HD: Dòng AcuSense sử dụng công nghệ “Learning technologies” mới nhất để tăng cường phát hiện đối tượng. Đặc biệt, AcuSense sẽ tự động sàng lọc những báo động giả được kích hoạt bởi động vật, lá cây hoặc những vật thể khác giúp giảm thiểu chi phí và thời gia